Posted by : Unknown Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013


Mình viết bài này chỉ cho các bạn biết cách phân biệt cloth và clothes.

1. Cloth là chất làm từ gỗ, bông.. được dùng để may quần áo, sản phẩm mềm mại…(Trong tiếng Anh hiện đại, chúng ta thường dùng từ material hay fabric)( chuẩn tiếng việt là vải để may đồ =)) )
Ví dụ: His suit were made of the most expensive cloth.
Những bộ quần áo của ông ấy được may bằng vải đắt tiền nhất.

Ảnh minh họa:


2. A cloth là miếng vải dùng để lau, quét dọn…….
Could you pass me a cloth? I’ve spilt some milk on the floor.
Phiền chị đưa giùm tôi cái giẻ lau.Tôi làm đổ sữa lên sàn nhà rồi.

Ảnh minh họa:




3. Clothes( or clothing) là những đồ con người dùng để mặc 
Clothes không có dạng số ít, thay vì nói a clothe, chúng ta nói là something to wear (đồ để mặc) hoặc an article / a pieces of clothing (một bộ quần áo).
Ví dụ:
I must buy some new clothes; I haven’t got anything to wear.
Tôi phải mua thêm ít quần áo mới, tôi chẳng còn gì để mặc cả.

Ảnh minh họa:
Have fun!  ^.^


Popular Post

Được tạo bởi Blogger.

Tiếng anh giao tiếp

- Copyright © AllSharEnglish - Trang web chia sẻ tiếng Anh số một Việt Nam - SEOer - Powered by Blogger - Designed by Cường Bùi -

/*Banner Quảng cáo chạy dọc 2 bên */
banner-cau-chuc-tet-left
banner-cau-chuc-tet-right